07/03/2012 18:31 GMT+7

Cho mẹ con em du lịch cùng anh

      TRẦN THỊ HÀ (Đắk Lắk) 
      TRẦN THỊ HÀ (Đắk Lắk) 

TTO - Anh vốn nhút nhát, học cùng lớp, yêu em nhiều nhưng không dám nói. Nhưng rồi em đã sung sướng và tự hào khi tình yêu đôi ta đơm hoa kết trái. 8 năm trước, chúng ta bắt đầu yêu nhau dịp 8-3.

Mời bạn viết Món quà ngày 8-3Audio Nhịp sống trẻ: Cho ngày 8-3 yêu thương 8-3 này, mong anh là của ngày xưa

Y2ScEuMp.jpgPhóng to

Em muốn hâm nóng tình yêu của vợ chồng mình nhân dịp 8-3 này - Ảnh minh họa: từ Internet

Ngày 8-3-2004, anh sang nhà em chơi. Như mọi khi, em vẫn tiếp đón anh như một người bạn trai học cùng lớp nhưng trong lòng vẫn thầm mong anh nói câu: "Anh yêu em". Anh đến, ngượng ngập, ngại ngùng nói chuyện, không tự nhiên như ngày thường. Rồi bạn bè em tới, họ mang theo hoa, quà tặng em. Anh vẫn ngồi im. Em hờn dỗi, phụng phịu. Anh càng luống cuống.

21g, chỉ còn mỗi anh ngồi cạnh em. Em giận nên không nói gì. Bỗng anh lấy ra từ túi áo một hộp quà bé xíu. Anh đẩy nhẹ lại trước mặt em và nói rất nhanh “tặng em!” rồi ra về. Vẫn luống cuống, vụng về đến tội nghiệp…

Quà của anh là một cặp tóc nhỏ xinh. Nó không đáng giá nhiều tiền nhưng em đã sung sướng như vớ phải vàng. Suốt đêm em thao thức. Cứ nhắm mắt lại là hình ảnh anh lại hiện ra…

Rồi chúng ta yêu nhau. Anh không biết nói lời có cánh nhưng anh rất chân thành yêu em. Về làm vợ anh, có con, em là người phụ nữ hạnh phúc nhất. Cuộc sống êm đềm trôi tưởng không có sóng xô bờ.

Nhưng em không được nhận một món quà nào từ anh kể từ lần đó! Em không trách giận gì anh vì em biết, anh của em là thế…

Dịp 8-3 năm nay, cơ quan anh tổ chức đi du lịch hai ngày. Anh cũng tham gia vì cả cơ quan ai cũng phải đi. Anh về thông báo với em là anh sắp đi du lịch.

Anh đi một mình cùng bạn bè? Hai ngày, khoảng thời gian không nhiều nhưng cảm giác bị bỏ rơi, bị gạt ra thật khó chịu. Em buồn lắm. Em vẫn biết tính anh, hiểu anh, nhưng giá như anh để mẹ con em cùng đi thì hay biết mấy. Hay lòng anh đã thay đổi? Anh không còn cảm thấy hạnh phúc khi ở cạnh em nữa?

Chỉ còn một ngày nữa anh đi rồi. Nếu đọc những dòng này, em mong anh nghĩ lại. Nếu là anh, anh có vui không? Đâu rồi hình ảnh người chồng luôn hết lòng vì vợ con? Dẫu không nhiều lời nhưng anh luôn chăm sóc, lo lắng, để ý đến cảm xúc của em. Vậy mà…

Chồng yêu của em. Mẹ con em muốn đi cùng anh, cùng bạn bè anh. Đó cũng là dịp để mọi người hiểu nhau hơn vì trước giờ em cũng không mấy dịp gặp được bạn bè ở cơ quan anh làm. Anh hãy để chuyến du lịch này hâm nóng lại tình yêu của đôi ta được không anh? Đó là món quà ý nghĩa nhất, sau bao nhiêu năm, mà anh dành tặng em nhân dịp 8-3 này!

Hi vọng anh sẽ đọc được tâm sự này của em và suy nghĩ lại. Hi vọng vợ chồng mình không “chiến tranh lạnh” nữa để nhà mình tràn ngập tiếng cười, anh nhé!

Em đợi vòng tay ôm của anh

Thư gửi anh!

Còn chưa tròn 1 ngày nữa là anh sẽ có mặt ở Việt Nam. Sao em mong quá giây phút được anh ôm vào lòng. Cuối cùng thì khoảng thời gian 6 tháng chờ đợi cũng sắp sửa khép lại. Sáu tháng với cả anh và em đều là thử thách lớn. Chưa bao giờ mình xa nhau lâu như thế kể từ khi yêu nhau, phải không anh?

Ngày ấy, vừa ra trường, em nhận được thông báo về chuyến công tác của anh. Mừng cho anh lắm nhưng sao nước mắt cứ rơi lã chã. Em là đứa rụt rè, hầu như chưa bao giờ làm việc gì nên chuyện mà không có sự giúp đỡ của anh. Lần này, em đã một mình lặn lội hơn 1.000km để có thể tự xin cho mình một việc làm.

9TnsrASe.jpgPhóng to

"Nếu bây giờ có ai hỏi em thích món quà gì nhất trong ngày 8-3 này. Thì anh à, đó chính là vòng tay ôm từ phía sau lưng của anh đấy!" - Ảnh: từ Internet

Hai tháng đầu tiên đối với em thật khó khăn biết bao. Em không đi làm gì, chỉ tập trung ôn thi và thi tuyển, rồi ngồi đợi kết quả với một sự thấp thỏm và một hi vọng mong manh. Em trúng tuyển! Em không ngăn nổi giọt nước mắt khi nghe điện thoại báo trúng tuyển. Em đã bước chân vào cơ quan mà em hằng mơ ước. Em đã thực hiện được ước mơ của mình!

Lại thêm nhiều tháng trôi qua mà không có anh. Anh thất hứa với em nhé! Anh bảo anh sẽ là người đầu tiên chúc mừng em khi em có việc làm, sẽ ôm em vào lòng…

Còn 1 ngày nữa anh về rồi. Còn 1 ngày nữa thôi em sẽ lại nhận được hơi ấm quen thuộc từ anh, từ vòng tay siết chặt của anh. Em vui quá! Mấy đêm nay em không ngủ được vì mong ngày được gặp lại anh. Dù hằng đêm online, em đều bảo: “Em đi ngủ đây”. Đấy là vì em sợ anh phải dậy sớm, lạnh cóng đôi tay sẽ để dành sưởi ấm cho em.

Cảm giác trông ngóng ngày anh trở về như cảm xúc lúc mới bắt đầu yêu. Em thấy nhớ ngày hôm ấy, ngày anh tỏ tình với em, ở biển đêm.

Em nhớ cái cảm giác được anh vòng tay ôm từ phía sau, thì thào vào tai em rất khẽ, như sợ em nghe thấy: “Anh yêu em!”. Em hạnh phúc đến muốn khóc. Mặc dù trước đó em còn chưa biết là em đã yêu anh rồi.

Biển vẫn vỗ, có phần dữ dội hơn, đêm mà! Nhưng chính cái dữ dội ấy của biển lại làm em luôn nhớ anh khôn cùng. Anh biết không? Hơn 6 tháng không gặp anh, hơn 6 tháng không được nhận hơi ấm từ vòng tay anh. Có lẽ là khoảng thời gian mà em đã phải cố gắng rất nhiều, để động viên mình và để anh yên tâm công tác.

Ngày mai là ngày 8-3 rồi. Việc anh trở về đúng dịp 8-3 chính là món quà quý giá nhất của em trong ngày lễ của mình. Nếu bây giờ có ai hỏi em thích món quà gì nhất trong ngày 8-3 này. Thì anh à, đó chính là vòng tay ôm từ phía sau lưng của anh đấy!

Đóa hồng từ... trên trời rơi xuống

Cho đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ như in kỷ niệm ngày 8-3 của 16 năm trước. Lúc đó hơn 21g, tôi rời khỏi Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, đạp xe một mình trên đường Nguyễn Thị Minh Khai để về nhà trọ. Trong lòng tôi rất buồn vì không được tặng bông hoa nào trong ngày 8-3.

Đến đầu hẻm, tôi chưa kịp quẹo vào thì bỗng có một bạn nam chạy xe đạp cuộc trờ tới. Thật nhanh tay, bạn ấy trao cho tôi một bông hồng đỏ thắm cùng lời nói: "Tặng bạn ngày 8-3 nè!", rồi nhanh chóng mất hút.

Tôi chỉ kịp nhận đóa hoa mà chưa kịp nhìn thấy mặt bạn ấy để nói lời cảm ơn. Tối hôm đó tôi đã mỉm cười một mình...

Cảm ơn bạn đã cho tôi niềm vui bất ngờ rất thú vị. Nếu bài này được đăng và người bạn ấy đọc được, xin hãy liên hệ với tôi theo email chungthanhquan@yahoo.com nhé!

Mời bạn viết Món quà ngày 8-3

Ngày quốc tế phụ nữ 8-3 đang đến gần, lúc này hẳn nhiều bạn đọc đang "thao thức" cùng câu hỏi: những người phụ nữ mình yêu thương thật sự mong nhận được món quà gì trong ngày đặc biệt ấy?

Với mong muốn làm nhịp cầu sẻ chia trong ngày 8-3, Tuổi Trẻ Online mời các bạn đọc nữ tham gia nội dung viết Món quà ngày 8-3.

Món quà ấy có thể có hình thức vật chất hoặc là một hành động, một lời động viên, một vòng tay ôm, một câu nói bạn luôn thầm mong được nghe...

Trong bài viết, bạn đọc vui lòng chia sẻ vì sao bạn mong đợi món quà ấy, có ký ức nào gắn với niềm mong ước ấy không... Các bài viết được Tuổi Trẻ Online chọn đăng sẽ có nhuận bút.

Bên cạnh đó, Tuổi Trẻ Online cũng rất mong các bạn đọc nói chung sẽ góp mặt trong nội dung viết này với những kỷ niệm 8-3 đáng nhớ hoặc kế hoạch đặc biệt, độc đáo của riêng bạn trong ngày 8-3 năm nay.

Các bài viết vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, không quá 900 chữ, gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn từ nay đến hết ngày 8-3, ưu tiên những bài viết gửi về sớm.

      TRẦN THỊ HÀ (Đắk Lắk) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên